Hướng Dẫn Chi Tiết về cách Làm Sạch Balo

Bạn đã bao giờ phân vân giặt balo bằng cách nào chưa? Balo cứng cáp, dày dặn, giặt bằng tay rất khó khăn. Thế nhưng giặt máy thì lực máy quá mạnh, dễ làm hỏng hoặc làm biến dạng balo. Vấn đề này thực sự rất nan giải, làm thế nào để giặt balo sạch một cách sễ dàng và nhanh chóng nhất hãy cùng Hưng Thịnh tìm hiểu nhé!

Lần tới, khi balo bị bẩn, bạn hãy thử giặt balo bằng máy hoặc tay theo những hướng dẫn vô cùng chi tiết dưới đây của Xưởng may balo Hưng Thịnh nhé!

1. Khi Nào Cần Giặt Balo?

Để giữ màu balo luôn sáng đẹp và chất lượng tốt, bạn phải thường xuyên vệ sinh balo. Thêm nữa, những loại balo chuyên dùng khi đi bộ, đạp xe, leo núi hoặc đơn giản là treo trong nhà không hay dùng đến vẫn có thể tích tụ rất nhiều bụi bẩn. Kết hợp với nền nhiệt cao, độ ẩm lớn ở nước ta, balo rất dễ bị nấm mốc, vì vậy, bạn nên vệ sinh balo thường xuyên. Một là để đảm bảo tính thẩm mĩ bên ngoài, bảo vệ đồ vật bên trong. Hai là giữ gìn sức khỏe của chính bạn. Mỗi loại balo, mỗi chất liệu lại có một cách vệ sinh riêng. Bên cạnh cân nhắc loại vải, khi giặt balo, bạn cần phải để tâm đến khung, các dây đai, dây kéo. Những chỗ này dễ bị bám bẩn nhưng lại ít khi được chú ý.

Nhiều người băn khoăn không biết một năm nên giặt balo mấy lần. Thực ra vệ sinh balo không cố định số lần. Sau một chuyến đi du lịch dài, khi về nhà, bạn nên giặt balo càng sớm càng tốt. Ngược lại, nếu bạn không dùng balo thường xuyên, bạn không cần giặt nhiều lần. Balo chỉ cần làm sạch sơ qua như những hướng dẫn ở dưới, sau đó để khô tự nhiên và cất ở tủ thoáng hoặc túi thoáng. Khi cần dùng, bạn mới bỏ balo ra. Với cách này, balo lúc nào cũng mới, sạch sẽ mà không cần làm sạch nhiều.

Thêm vào đó, nhiều người hay dùng balo sẽ phủ một lớp sơn bóng lên trước khi cất balo vào tủ. Lớp sơn này giúp balo giữ màu rất tốt, đồng thời cũng có tác dụng chống rách, chống xước. Trước khi cất trong khoảng thời gian dài, balo phải thật khô, ngay cả trong khi bảo quản bình thường, tủ đồ cũng phải thông thoáng, không bị ẩm ướt. Bởi vì dễ làm nấm mốc sinh sôi, đồng thười độ ẩm lớn làm cho vải bị giãn nở ra hoặc co lại bất thường, khiến balo mất đi form dáng ban đầu.

2. Hướng Dẫn Chi Tiết Làm Sạch Balo

Với balo không quá bẩn, chỉ bị bám bụi bên ngoài

Đầu tiên, bạn hãy lấy tất cả các vật dụng ra ngoài, ngoại trừ những vật dụng được may dính liền với balo. Tốt nhất, ngay cả những vật trang trí hoặc được đính đơn giản có thể tháo lắp vào balo cũng phải tháo ra. 

Tiếp theo, bạn phải mở tất cả khóa kéo, ngăn kéo; sau đó lộn mặt trái ra ngoài. Giống như khi bạn lộn trái quần áo trước khi giặt máy, việc này giúp balo sạch sẽ từ trong ra ngoài, đồng thời, sẽ giúp giữ nguyên màu sắc, hình in và thiết kế ban đầu.

Nếu balo không quá bẩn, chỉ bị bám bụi ở bên ngoài vải, bạn không cần phải giặt balo. Hãy dùng bàn ủi hơi nước hoặc máy hút bụi công suất nhẹ để hút hết cặn bẩn. Để loại bỏ mùi hôi của balo, bạn nên dùng dung dịch giấm pha loãng xịt quanh hoặc dùng vỏ cam, quýt, túi thơm đặt vào bên trong. 

Sau đó, hãy treo balo lên giá hoặc mắc áo để hong thật khô. Balo bắt buộc phải để khô hoàn toàn trước khi mang đi cất hoặc dùng tiếp. Vì môi trường ẩm ướt sẽ khiến vi khuẩn và nấm mốc sinh sôi nảy nở mạnh mẽ. Bạn có thể tận dụng khi trời nắng mang balo ra phơi ở sân hoặc chỗ thoáng khí. Balo cũng có thể sấy nhưng phải ở nhiệt độ thấp. Nhiệt độ cao làm hỏng hình in và giảm chất lượng của chất liệu nhân tạo.

Khi balo khô ráo, bạn có thể treo túi lên giá để các dây đai thả lỏng, không để nhăn

Với balo bẩn, chưa giặt lâu ngày

Với balo dính bẩn hoặc chưa giặt lâu ngày, bạn nên vệ sinh cẩn thận.

Đầu tiên, giống như khi vệ sinh sơ qua ở bước trên, bạn cũng phải lấy hết các vật dụng trong balo ra ngoài, mở hết các túi và lộn trái balo.

Nếu đã lâu chưa giặt, bạn cần lấy tay phủi lớp bụi bên ngoài hoặc các mảnh vụn dính vào balo. Đối với vết bẩn hoặc vết ố lâu ngày, bạn nên xử lý sơ trước khi cho vào máy. Đầu tiên, lấy giấm hoặc nước chanh pha loãng xịt lên bề mặt vết ố, sau đó bạn dùng bàn chải mềm chà nhẹ và treo balo lên để ngấm chất tẩy. 

Lưu Ý: Những vị trí dễ bám bẩn là dây đeo lưng, dây đai hông, kẽ hở và viền dưới dây đai. Đặc biệt là đáy túi, hai mặt bên. Khi đặt balo xuống ghế hoặc xuống đất, phần đáy dễ bị bám bẩn nhất.

Sau đó, bạn hãy nhìn lại balo của mình, để ý đến những chỗ vải sờn. Rắc phấn rôm vào chỗ này sẽ loại bỏ bụi bẩn và khôi phục là dáng vẻ ban đầu. Nếu dây đai bị mòn hoặc sắp đứt, bạn nên thay dây và may lại cẩn thận.

3. Giặt Balo Bằng Máy

Giặt balo bằng máy có rất nhiều lợi ích. Trước hết, bạn sẽ tiết kiệm được thời gian. Bạn chỉ cần bỏ balo vào máy và chọn chế độ giặt phù hợp, không cần phải mất cả một buổi với hàng tá dụng cụ lỉnh kỉnh. Hơn nữa, nhiều balo làm từ chất liệu nylon tổng hợp. Chất liệu này chống nhăn, chống bóp méo tốt. Dù bạn giặt bằng máy, balo vẫn không bị mất đi thiết kế và form dáng ban đầu. Ngoài ra, dây đeo có cấu trúc cong hay lượn sóng thường bám rất nhiều cặn và bụi bẩn. Những vết bẩn này cực khó làm sạch khi giặt tay. Lực máy giặt mạnh và chế độ giặt thích hợp mới loại bỏ được vết bẩn cứng đầu.

Lựa chọn nước giặt và chất tẩy phù hợp

Trước khi mua một chiếc balo mới, bạn phải cân nhắc nhu cầu của mình để lựa chọn chất liệu vải balo cho phù hợp. Hầu hết balo sẽ được làm từ vải nylon hoặc polyester, vì sửa dụng loại vải này balo sẽ bền, chắc hơn do đó thời gian sử dụng balo sẽ lâu hơn. Hơn nữa, balo nylon còn dễ vệ sinh.

Giặt khô là một trong những cách làm sạch balo tốt nhất. Một số loại balo chỉ cần treo trong tủ mà không cần giặt khô. Một số mẫu khác phải đem đi tiệm giặt hấp. 

Nơi treo balo cũng rất quan trọng. Bạn có thể treo ở mắc quần áo, dây phơi, trên cầu thang, thậm chí cả nắm đấm cửa. Treo chỗ nào cũng được, miễn là cao ráo và thoáng khí.

Balo nên bắt đầu giặt với chu trình nhẹ nhàng, sử dụng chất tẩy nhẹ. Như đã đề cập phía trên, bạn có thể pha loãng nước giấm hoặc nước chanh, xà phòng hoặc chất tẩy rửa enzym. Hãy dùng bàn chải nhựa hoặc gỗ có lông mềm chà xát vào vết ố lâu ngày trước khi để yên trong một thời gian dài cho chất tẩy ngấm sâu vào vết bẩn.

Thế nhưng, có một số vết bẩn cực kì cứng đầu, không thể dùng các chất tẩy nhẹ. Khi đó, bạn có thể dùng chất tẩy hóa học mạnh hơn mua ở cửa hàng tạp hóa hoặc siêu thị. Để thuốc tẩy phát huy hết tác dụng, vết bẩn nên được ngâm qua chất tẩy qua đêm. Tương tự như vậy, kể cả khi giặt máy, bạn cũng có thể dùng chất tẩy nhẹ hoặc mạnh. Tuy nhiên, trước khi dùng, hãy đọc kỹ hướng dẫn sử dụng ở nhãn dán bên ngoài để tránh trường hợp đáng tiếc.

Trước khi cho vào máy giặt, bạn hãy kiểm tra nhãn mác để đọc hướng dẫn của nhà sản xuất. Một số sản phẩm không nên giặt máy. Số khác chỉ cần giặt ở chế độ nhẹ. Nhiều loại balo có thể giặt thường hoặc giặt theo chế độ riêng. Với balo không được giặt máy, bạn có thể giặt tay hoặc dùng chất tẩy loại bỏ vết bẩn (như trên).

Sau khi giặt máy xong, bạn phải phơi khô balo. Để balo khô hoàn toàn, hãy mở to miệng túi và mở khóa các ngăn. Sau khi khô, bạn nên kiểm tra một lượt xem cặn xà phòng hay mảnh vụn giấy có bám ở đáy túi hay không. Nếu có, bạn có thể dùng tay phủi đi hoặc lấy bàn chải chà nhẹ.

Giặt balo bằng loại máy giặt nào?

Balo càng lớn càng khó giặt sạch. Với những balo này, bạn có thể giặt tay hoặc mua một máy giặt balo chuyên dụng. Loại máy này làm sạch nhanh và kỹ hơn so với giặt bằng tay bình thường.

Máy giặt balo có nhiều ưu điểm hơn so mới máy giặt và máy sấy thông thường. Thứ nhất, máy giặt cần ít năng lượng và thời gian hơn so với các loại khác. So với việc giặt quần áo nhỏ và mềm, máy giặt phải giặt balo to và nặng giống như một người chuyên chở đồ vật quá cồng kềnh, gánh vác kiện hàng to hơn sức lực của mình. Điều này khiến máy giặt nhanh hỏng đồng thời hiệu quả giặt giũ không cao. Máy giặt balo chuyên dụng được thiết kế đặc biệt với bộ phận khuấy nước. Bộ phận này sẽ đưa nước vào trong balo, từ đó làm sạch cả trong lẫn ngoài.

Có hai loại máy giặt balo: máy giặt lồng đơn và máy giặt lồng đôi. Máy giặt lồng đơn là loại máy giặt phổ biến nhất. Hầu hết các gia đình đều có máy giặt loại này. Máy giặt lồng đôi, về cơ bản, có một lồng giặt to và một lồng giặt nhỏ. Tương ứng với mỗi lồng giặt là một loại quần áo, đồ đạc.

Balo nhỏ thường được giặt tay nhưng giặt máy cũng được. Balo loại này khô nhanh hơn so với balo lớn.

Máy giặt chuyên dụng sẽ dùng chất bột giặt chuyên dụng. Lợi ích của chất tẩy này là giặt balo rất sạch, khô nhanh mà không cần thêm xà phòng vào nước. Nếu không mua được loại bột giặt chuyên dụng, bạn có thể chuyển qua dùng chất tẩy dành cho da hoặc nhựa vinyl. Tuy nhiên, nó không tốt bằng bột giặt chuyên dụng.

Khi giặt máy bạn nên lưu ý những điều sau. Lớp sơn chống thấm được phủ lên balo và hình in rất dễ hỏng khi giặt máy thường xuyên. Các lớp sơn này đặc biệt nhạy cảm với nhiệt độ và lực tác động mạnh. Vì vậy, tốt nhất bạn không giặt balo khi vẫn còn lớp phủ chống thấm. Thêm nữa, nếu bạn dùng máy sấy tùy tiện hoặc phơi balo trực tiếp dưới ánh nắng quá gắt, balo dễ bị méo mó, phai màu.

Chú Ý

Nếu giặt và sấy không đúng cách, balo sẽ bị hỏng, ố vàng hoặc thậm chí bị phồng bề mặt. Những mẹo sau đây sẽ tránh những tác động xấu đến balo.

  • Đầu tiên, không được dùng máy sấy balo tùy tiện, máy sấy ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng vải. Những loại vải nhân tạo dễ bị nhăn nhúm hoặc giãn ra khi tiếp xúc với nhiệt độ cao.
  • Thứ hai, không ngâm balo trong máy giặt quá lâu. Thời gian ngâm trong nước dài sẽ làm hỏng chất chống nước, đồng thời làm hư mối nối và làm vải co lại.
  • Thứ ba, hãy đọc hướng dẫn sử dụng giặt phơi của nhà sản xuất. Các hướng dẫn này được in rõ ràng trên nhã mác phía trong balo. Một số nhà sản xuất khuyến khích dùng cả máy giặt và máy sấy; một số khác thì không.
  • Thứ tư, một số loại balo dùng chất vải đặc biệt. Chất liệu này kỵ nhiều chất hóa học. Do vậy bạn nên dùng loại chất tẩy rửa hoặc bột giặt an toàn với balo.
  • Thứ năm, tránh giặt balo bằng nước nóng. Nước nóng ảnh hưởng trực tiếp đến chất liệu. Hầu hết máy giặt đều có thể tùy chỉnh nhiệt độ nước.
  • Thứ sáu, không dùng bột giặt trực tiếp lên bề mặt balo. Bột giặt nên pha loãng trước khi dùng. Vì bột thường bám vào sợi vải, làm hỏng vải. Hơn nữa, do balo tiếp xúc trực tiếp với da trong thời gian dài, lượng bột giặt dư thừa chắc chắn sẽ gây ra các bệnh da liễu hoặc gây kích ứng mạnh.
  • Thứ bảy, không sấy balo khi mở khóa kéo. Trước khi cho balo vào máy sấy, bạn cần đóng hết khóa lại. Khi vừa lấy balo ra khỏi máy sấy, bạn không nên kéo hoặc giật mạnh dây. Tác dụng lực quá lớn khiến khóa bị hỏng hóc.
  • Thứ tám, balo có thể giặt máy thường sẽ sạch hơn. Do vậy, balo sử dụng lâu dài hơn.

Phơi Balo

Phơi khô balo như thế nào cho đúng?

Giặt xong balo là bạn đã hoàn thành một nửa quy trình giặt giũ, nửa còn lại là phơi balo đúng cách. Cách phơi khô còn ảnh hưởng tới chất lượng túi, đồ đạc đựng sau này, và thậm chí cả sức khỏe của bạn.

Trước tiên, đối với balo bị thấm nước, bạn không cần dùng máy giặt mà chỉ cần treo nơi thoáng mát.

Để đảm bảo balo khô ráo hoàn toàn, bạn nên phơi trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời. Tuy nhiên, không nên phơi lúc nắng quá gay gắt. Nếu không có ánh nắng trực tiếp do bị mái che khuất, … bạn vẫn nên để balo ở nơi khô thoáng trong giờ nắng. Ánh nắng mặt trời vừa giúp balo khô nhanh hơn vừa tiêu diệt được các vi khuẩn và sinh vật có hại.

Ngoài ra, bạn có thể sấy bằng máy. Nếu bạn không biết nhiệt độ chịu đựng tối đa của túi là bao nhiêu, bạn nên dùng nhiệt độ thấp. Đặt balo nằm phẳng trên sàn trước khi sấy. Sau khi sấy xong, hãy lau qua balo bằng vải mềm.

Mất bao lâu để balo khô hoàn toàn ?

Balo đã trở thành một phần vô cùng quan trọng trong cuộc sống của nhiều người. Balo đựng laptop, đồ leo núi, máy ảnh và nhiều vật dụng khác. Càng đựng nhiều đồ, balo càng phải vệ sinh thường xuyên.

Nhìn chung, balo khô nhanh hay chậm dựa chủ yếu vào chất liệu của balo và mức độ lưu thông không khí ở khu vực phơi. Nhưng balo làm chủ yếu bằng da hay các vật liệu chống nước sẽ khô nhanh hơn so với balo nylon hay balo cotton. Thêm nữa, nhiệt độ cao cộng với tốc độ gió lớn, hơi nước trong balo bốc lên nhanh hơn. Ngược lại, trong điều kiện trời nhiều mây, âm u, độ ẩm lớn; balo khô lâu hơn.

4. Giặt balo bằng tay

Mặc dù không nhiều người giặt tay balo thường xuyên nhưng phương pháp này thực ra có khá nhiều ưu điểm, nhất là khi bạn dùng balo thường xuyên. Dưới đây là một số mẹo nhỏ giúp bạn giữ balo luôn sạch sẽ và chỉn chu, qua đó, tăng thời gian sử dụng balo.

Đầu tiên, bạn cần xác định xem balo của mình làm từ chất liệu gì. Thông tin về chất liệu thường được in trên mác hoặc nhãn ở trong balo. Rất nhiều người thích balo làm từ nhựa vì khối lượng nhẹ. Đeo balo lâu không gây đau lưng, đau vai. Nhiều người khác thì thích balo làm từ da vì nó dễ vệ sinh và thời trang.

Trước khi mua balo, bạn nên tính đến một vài trường hợp sau. Thứ nhất, balo có giặt được bằng máy giặt nhà mình không. Một số loại phải giặt định kì với những phương pháp đặc biệt. Nhiều balo lại yêu cầu nước giặt phải đủ nóng. Thứ hai, giặt balo cần bột giặt hay chất tẩy rửa loại nào. Hiện nay, có rất nhiều thương hiệu nước giặt khác nhau. Mỗi sản phẩm lại có đặc điểm riêng. Chẳng hạn như chất tẩy của Clorox sản xuất. Khả năng tẩy rửa của loại này rất tốt nhưng nó lại có mùi khó chịu và tạo ra vết ố.

Khi giặt balo bằng tay, bạn phải biết mình đang giặt loại vải gì, đặc tính của nó như thế nào. Đặc tính này sẽ quyết định đến nhiệt độ nước giặt, thời gian giặt, hóa chất, cách giặt, … Để biết thêm chi tiết, bạn nên tìm kiếm trên mạng hoặc vào trang web bán hàng trực tiếp của nhà sản xuất. Ngoài ra, một số trang còn liên kết với các nhãn hàng liên quan để cung cấp mức giá chiết khấu hợp lý.

Balo được giặt tay thường có dùng được lâu hơn so với balo giặt máy. Màu sắc và form dáng được giữ ổn định qua nhiều năm.

Balo giặt chung với quần áo có được không?

Câu trả lời là có.

Nhưng trước khi dùng máy giặt thường để giặt balo, bạn phải nhớ hai điều sau đây. Thứ nhất là kích thước của balo, thứ hai là kích cỡ của quần áo giặt chung. Một yếu tố nữa cần phải quan tâm là khối lượng của balo. Balo to và nặng sẽ tốn nhiều thời gian hơn bình thường.

Bạn nên dùng nước lạnh. Nhưng nếu muốn, bạn vẫn có thể giặt bằng nước nóng. Nhiệt độ nước phải phù hợp để vải hút nước tốt và máy giặt sạch. Nếu nhiệt độ quá nóng, balo lại nhanh bị hỏng.

Khi chung với quần áo, bạn nên dùng nước giặt thay vì bột giặt. Vì nước giặt dễ tan trong nước, do đó, cặn bột sẽ không bị bám vào balo và quần áo, gây các bệnh liên quan đến da.

Nhìn chung, bạn không nên giặt balo chung với quần áo quá thường xuyên. Vì chất tẩy sẽ làm hỏng vải. Một năm bạn không nên giặt quá 4 lần

5. Lưu ý quan trọng

Loại bỏ vết mực ra khỏi balo

Vết mực là một trong những chất khó giặt sạch nhất, kể cả với quần áo hay balo. Dù đã cố gắng giặt hàng tháng trời nhưng vết mực vẫn còn nguyên. Mực ướt ngấm sâu vào balo. Khi vết mực khô đi, hạt màu ăn sâu vào từng sợi vải nhỏ và ở đó mãi.

Để làm sạch vết mực, trước hết bạn phải tẩy vết bẩn. Bạn hãy bôi chất tẩy loại mạnh như thuốc tẩy hoặc chất tẩy rửa công nghiệp lên vết mực. Chất tẩy sẽ kéo các phân tử mực ra khỏi sợi. Tuy nhiên, phân tử mực vẫn nằm ở đâu đó trên bề mặt vải. Do đó, hãy dùng miếng bùi nhùi kim loại chà kĩ để kéo mực ra ngoài. Muốn vết mực biến mất hoàn toàn, bạn phải vệ sinh balo thường xuyên. Khi ngấm nước, mực dễ bị trôi hơn. Kết hợp với lực tay hoặc lực máy, vết mức ngày càng mờ đi.

Không chỉ dừng lại ở đó, nếu balo bị dính mực, bạn hay dùng thử tăm bông hoặc miếng bông nhúng cồn. Cồn sẽ làm tan mực nhanh chóng. Nếu không có bông, bạn hãy dùng bàn chải mềm thay thế. Tương tự như vậy, bột cồn cũng có thể lọa bỏ vết mực và khử trùng vải.

Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng đá lạnh đặt lên vết mực. Hơi lạnh sẽ làm cho mực lâu ngấm vào balo hơn. Trong thời gian đó, bạn hãy lấy giấy hoặc khăn sạch thấm mực. Cách làm này hạn chế mực lưu lại trên balo.

Nếu đã thử hết những cách ở trên mà không có hiệu quả, bạn hãy mang balo ra tiệm giặt

Quy trình giặt với các loại vải khác nhau

Ở phần trên, chúng ta đã nói về vải da, vải tổng hợp. Một loại vải nữa cũng hay dùng làm balo là vải tự nhiên như bông, canvas. Đặc tính của sợi hữu cơ là mềm mại, thoáng mát nhưng dễ bị nhão, bị rách, xước. Do vậy, khi vệ sinh balo làm từ chất liệu hữu cơ, bạn cần phải giặt và phơi nhẹ nhàng, cẩn thận.

Giặt balo bằng bàn chải mềm

Nếu không có máy giặt balo chuyên dụng, bạn vẫn có thể giặt balo sạch chỉ với bàn chải mềm. Bạn hãy chuẩn bị thêm dung dịch tẩy rửa pha loãng để chà xát lên bề mặt balo. Khả năng của chất tẩy và lực tác động vừa đủ của bàn chải sẽ xóa đi các vết bẩn thông thường.

Cấu trúc bên trong của balo

Bạn nên tháo rời các tấm lót hoặc các bộ phận bên trong balo và giặt riêng bằng bàn chải và nước lạnh. Vì nhiệt từ nước dễ làm hỏng bộ phận bên trong.

Điều quan trọng nhất là không được cho bất kì loại quần áo nào vào balo khi giặt. Quần áo quấn vào balo khiến cho hiệu quả giặt không cao. Hơn nữa, phụ kiện đi kèm với quần áo như khóa kéo, móc, … rất nguy hiểm khi giặt chung với balo.

Chất tẩy rửa

Bạn có thể dùng cả hai loại: chất tẩy nhẹ và mạnh cho balo. Chất tẩy nhẹ sẽ đánh bay vết bẩn thông thường. Trong khi đó, chất tẩy mạnh loại bỏ bui bẩn tích tụ lâu ngày và xơ vải dính trên túi. Chất tẩy rửa nhẹ có thể kể đến như nước rửa chén bát hay nước giặt thông thường.

Làm sạch trước khi cho vào máy

Trước khi cho vào máy giặt, bạn nên giặt sơ qua bằng một ít xà phòng. Tốt nhất, bạn dùng một cốc nước xà phòng pha loãng đổ vào bên trong balo. Sau đó đóng hết khóa lại, ngăn nước tràn ra. Bạn định kì lật trở balo để xà phòng ngấm chất tẩy. Sau một khoảng thời gian, bạn có thể rửa balo dưới vòi nước để bỏ hết chất tẩy đi. Việc làm sạch sơ trước khi cho vào máy sẽ tăng hiệu quả giặt giũ.

6. Lời kết

Hầu hết các loại balo trên thị trường đều giặt máy được. Nhưng để đảm bảo chắc chắn, bạn nên đọc kĩ hướng dẫn của nhà sản xuất. Trước khi giặt, bạn nên dùng bàn chải mềm giặt sơ qua, nhất là những chỗ có vết bẩn hoặc bụi tích tụ lâu ngày. Khi giặt và sấy balo, nên sử dụng nước lạnh và nhiệt độ sấy thấp. Ngoài ra, bạn nên phơi balo dưới ánh nắng mặt trời trực tiếp.

Rate this post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Zalo 091.971.9944